5 เคล็ดลับการเก็บรักษา – วิธีตรวจสอบว่าสายรัดสะอาดและแห้งก่อนเก็บเข้าที่

February 15, 2019

5 เคล็ดลับการเก็บรักษา – วิธีตรวจสอบว่าสายรัดสะอาดและแห้งก่อนเก็บเข้าที่

การเก็บรักษาสายรัดเป็นสิ่งที่หลายคนมองข้าม จนวันหนึ่งสายรัดที่เราเก็บนั้นพันกันเป็นกองใหญ่อยู่ในห้องเก็บของ ทำให้เราตระหนักได้ว่าการเก็บรักษาสายรัดง่ายๆเป็นสิ่งที่ควรจะคำนึงถึง ห้องเก็บของที่เป็นระเบียบจะทำให้คุณรู้สึกสบายตามากขึ้นและลดเรื่องปวดหัวที่เกิดจากการแกะสายรัดพันกันในเวลาที่จำเป็นต้องใช้

อย่างแรกที่ต้องทำก่อนเก็บสายรัดไม่ว่าจะเมื่อใดก็ตามคือ ตรวจสอบดูให้แน่ใจว่าวัสดุนั้นสะอาดและแห้ง เราแนะนำให้ตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอโดยขึ้นอยู่กับว่าสายรัดนั้นถูกใช้งานบ่อยแค่ไหนและสายรัดนั้นถูกใช้งานในสภาพแวดล้อมที่หนักเพียงใด

วิธีทำความสะอาดสายรัด
ผสมผงซักฟอกที่อ่อนโยนในอุ่น แล้วจึงขัดด้วยแปรงคุณภาพดีเพื่อกำจัดดินและฝุ่น หลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของสารฟอกขาวหรือส่วนประกอบที่เป็นกรด ถึงแม้ว่าการทอเส้นใยโพลีเอสเตอร์ของสายรัดนั้นจะช่วยลดการดูดซับน้ำ แต่ก็ควรนำไปแขวนและตากลมให้แห้งจะดีที่สุด

การเก็บสายรัด
คุณสามารถแขวนสายรัดที่ผนัง เก็บในถุงพลาสติกหรือถุงผ้า แต่กฏหลักที่ไม่ควรลืมก็คือต้องเก็บไว้ในบริเวณที่แห้งและห่างไกลจากแสงแดด แล้ววิธีง่ายๆในการเก็บสายรัดของคุณมีอะไรบ้าง?

สายล็อคพลาสติก สายล็อคพลาสติกทั่วไปนั้นเป็นแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง จึงเป็นวิธีที่ดีหากคุณต้องการเก็บและรักษาสายรัดเป็นเวลานาน แต่ถ้าหากใช้สายรัดบ่อย ลองหาสายล็อคแบบใช้ซ้ำที่มีกลไกเปิดปิดได้

ฟิล์มพลาสติกยืด ที่นิยมใช้ในอุตสาหกรรมขนส่ง ฟิล์มยืดนั้นเหมาะเพราะว่าสามารถคลุมและปกป้องสินค้าได้อย่างแน่นหนา แต่ก็ยังสามารถปรับตำแหน่งและไม่ทิ้งรอยเปื้อนเหนียวจากกาว สำหรับการใช้กับสายรัดนั้น เพียงพันฟิล์มยืดโดยรอบอย่างแน่นหนาและพันซ้ำหลายๆชั้นเพื่อให้มั่นใจว่าทุกอย่างเข้าที่

หนังยาง สะดวก เร็ว และง่าย แต่หนังยางเหล่านี้กรอบและขาดไว โดยเฉพาะเมื่อตากแดดเป็นเวลานานหรือทิ้งไว้ในบริเวณที่อุณหภูมิสูง คุณจึงอาจต้องเปลี่ยนบ่อย

สายรัดบันจี้บอล สายรัดมากประโยชน์นี้จำหน่ายเป็นถุงละ 100 เส้น นอกจากเก็บรักษาสายรัดแล้ว ส่วนที่เหลือยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์อื่นๆได้ด้วย

กล่องพลาสติกเก็บของ เป็นวิธีที่ดีหากคุณต้องการเก็บสายรัดไว้บนชั้นในห้องเก็บของหรือโรงเก็บของ กล่องพลาสติกเก็บของมีหลากหลายขนาด ลองหากล่องขนาดเล็กที่สามารถใส่สายรัดได้พอดี อย่าลืมซื้อกล่องที่ด้านข้างเป็นแบบใสเพื่อให้มองเห็นง่ายว่าข้างในบรรจุอะไรโดยไม่ต้องเปิดฝา

ไม่ว่าคุณจะใช้สายรัดหัวเข็มขัดแบบจับยึดหน้ากว้าง 1 นิ้วเพื่อรัดมอเตอร์ไซค์ในการขนย้าย หรือคุณจะเป็นคนขับรถบรรทุกพื้นเรียบที่ใช้สายรัดหน้ากว้าง 4 นิ้ว การตรวจสอบ ทำความสะอาด และเก็บรักษาสายรัดอย่างสม่ำเสมอเมื่อไม่ได้ใช้นั้นก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการยืดอายุการใช้งานของสายรัดแล้ว ยังเป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างระหว่างการเดินทางที่ปลอดภัยหรือหายนะในการบรรทุกอีกด้วย

ที่มา:
http://blog.uscargocontrol.com/10-ways-store-tie-straps
http://blog.uscargocontrol.com/inspect-clean-store-tie-straps
https://www.wraptie.net/blogs/news/10-ways-to-store-tie-down-straps-how-wraptie-makes-it-easier


11-inspectorateasia_co_th-Phanchita

ติดต่อสอบถาม เกี่ยวกับ สายรัดรถบรรทุก, สลิงผ้าใบ, สายรัด, สายรัดของ,  สามารถติดต่อเราได้ที่
Line : ~inspectasia
Facebook : inspectorateasia
Phone : 0955394555

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

ติดต่อเรา

บริษัท อินสเปคเตอเรท เอเชีย จำกัด (สำนักงานใหญ่)​​

59/226 หมู่ 2 ถ.สุวินทวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพฯ​​ 10530

02 015 6688 , 084 432 5523 ,095 539 4555

Line: inspectasia

ALL RIGHTS RESERVED INSPECTORATE ASIA CO., LTD​​

DESIGN by

ติดต่อเรา

บริษัท อินสเปคเตอเรท เอเชีย จำกัด (สำนักงานใหญ่)​​

59/226 หมู่ 2 ถ.สุวินทวงศ์ แขวงลำผักชีเขตหนองจอก กรุงเทพฯ​​ 10530

02 015 6688 , 084 432 5523,
095 539 4555

Line: inspectasia

ALL RIGHTS RESERVED INSPECTORATE ASIA CO., LTD​​

DESIGN by